સ્વાદનો જ નહીં સ્વાસ્થ્યનો પણ રાજા છે કેરી, તેને ખાવાના છે અઢળક ફાયદા…

કાળઝાળ ગરમી વચ્ચે કેરીની સુગંધ કોને ન ગમે. ઉનાળાની ઋતુ કેરીના સેવન વિના અધૂરી માનવામાં આવે છે. ભાગ્યે જ કોઈ હશે જે આ કાળઝાળ ગરમીમાં કેરી ખાવાની ના પાડશે. ખાટા-મીઠા સ્વાદથી ભરપૂર કેરીને ફળોનો રાજા કહેવામાં આવે છે કારણ કે તેનો ઉપયોગ શાકભાજી, ચટણી, જ્યુસ, ટોફી, અથાણું, શેક, કેરીના પાપડ બનાવવા જેવી અનેક રીતે થાય છે.

તમને જાણીને નવાઈ લાગશે કે કેરીની 12 જાતો ફક્ત ભારતમાં જ જોવા મળે છે, જે આખી દુનિયામાં ખૂબ પ્રખ્યાત છે. કેરી સ્વાદિષ્ટ હોવા ઉપરાંત સ્વાસ્થ્ય માટે પણ ખૂબ જ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. ચાલો જાણીએ કેરીના આ ફાયદાઓ વિશે-

કેરીમાં એન્ટીઓક્સીડેન્ટ હોય છે. આ એન્ટીઑકિસડન્ટ આપણા શરીરને કોલોન, લ્યુકેમિયા અને પ્રોસ્ટેટ કેન્સરથી બચાવવામાં મદદ કરે છે.કેરી જેવા રંગબેરંગી ફળો એન્ટીઑકિસડન્ટ ઝેક્સાન્થિનનો સારો સ્ત્રોત છે. Zeaxanthin એન્ટીઑકિસડન્ટ હાનિકારક વાદળી કિરણોને ફિલ્ટર કરીને આપણી આંખોનું રક્ષણ કરે છે.

કેરી ખાવાથી આપણી ત્વચાને ઘણા ફાયદા થાય છે. તેનું સેવન કરવાથી આપણી ત્વચામાં તેલનું ઉત્પાદન ઘટે છે, જેના કારણે ઉનાળામાં ત્વચાને ચીકણી લાગવાનું બંધ થઈ જાય છે. આ સિવાય કેરી ત્વચાને રિપેર કરવાનું પણ કામ કરે છે.

કેરી બીટા-કેરોટીનનો સારો સ્ત્રોત છે અને તેમાં ફાઈબર અને પોટેશિયમ પણ ભરપૂર હોય છે. આ તમામ પોષક તત્વો હૃદય રોગને રોકવામાં મદદ કરે છે.કેરીમાં એન્ઝાઇમ હોય છે જે પ્રોટીનને તોડી નાખે છે, જેના કારણે ખોરાક સરળતાથી પચી જાય છે. તેનું સેવન કરવાથી પાચનતંત્ર યોગ્ય રીતે કામ કરે છે.સામાન્ય કબજિયાતમાં પણ તે ખૂબ જ ફાયદાકારક છે. તેમાં ફાઈબર અને પાણી ભરપૂર માત્રામાં હોય છે જે કબજિયાતને રોકવામાં મદદ કરે છે.

કેરીમાં ભરપૂર માત્રામાં બીટા કેરોટીન અને વિટામિન સી હોય છે. આ બંને પોષક તત્વો રોગપ્રતિકારક શક્તિને મજબૂત કરવામાં મહત્વની ભૂમિકા ભજવે છે. કેરીમાં વિટામીન સી, વિટામીન A અને પોલીફીનોલ એન્ટીઓક્સીડેન્ટ ભરપૂર માત્રામાં હોય છે જે વાળના વિકાસમાં મદદ કરે છે.કેરીમાં વિટામિન E, આયર્ન, ફોલેટ જેવા જરૂરી પોષક તત્વો ભરપૂર હોય છે. આ પોષક તત્વો સારી જાતીય કામગીરી માટે જરૂરી માનવામાં આવે છે. કેરીનું નિયમિત સેવન કરવાથી કામેચ્છા પણ વધે છે.


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *